วันอังคารที่ 12 ตุลาคม พ.ศ. 2553

“พรุ่งนี้ฉันจะยังรักเธอไหม”


“พรุ่งนี้ เธอจะรักฉันอยู่ไหม”

คำถามนี้ ตัวฉันเองไม่สามารถค้นหาคำตอบให้ตัวเองได้

แต่ในทางกลับกัน ถ้าถามฉันว่า “พรุ่งนี้ฉันจะยังรักเธอไหม”

ฉันสามารถตอบได้อย่างมั่นใจว่า

สำหรับฉันแล้ว ไม่ว่าพรุ่งนี้ ไม่ว่าวันไหน ไม่ว่าเมื่อไร

โลกของฉันตอนนี้หมุนอยู่ได้เพราะรักเธอ

ฉะนั้นแล้วคำตอบเดียวที่เจอ คือก็รัก

ทุกวันนี้ ลมหายใจที่ฉันมี คือลมหายใจ ของความคิดถึง

ฟังดูแล้ว เธออาจไม่เข้าใจ ไม่ซาบซึ้ง แต่นี่คือเรื่องจริง

ถ้าถามว่า คนหนึ่งคนจะรักคนอีกคนได้ มากมายขนาดนี่จริงเหรอ

อันนี้ฉันก็ไม่แน่ใจ เพราะฉันก็ไม่รู้เหมือนกัน

ว่าขอบเขตของคำว่ามากมันสิ้นสุดที่ตรงไหน

รู้แต่ ฉันรักเธอ รักทุกๆ วินาทีที่หายใจ

และจะรักตลอดไปตราบเท่าที่ลมหายใจฉันมี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น