วันอังคารที่ 12 ตุลาคม พ.ศ. 2553

แค่เพียงคิดถึงก็มี..รอยยิ้ม


คนเรามักค้นหาความหมายของคำว่ารัก
แต่คำตอบที่มักกลับมากลับเป็นคำว่าไม่มีเหตุผลที่จะอธิบาย
แต่ก็คงมีใครหลายๆคนลืมคิดไปว่า
คำว่าไม่มีเหตุผลนั้นความจริงมันย่อมมีเหตุผลในตัวของมันเอง
ทุกๆอย่างล้วนมีเหตุผลในตัวของตัวเอง
บางคนที่บอกว่าความรักไม่มีเหตุผลอธิบาย
ก็อาจจะเพราะคนๆนั้นรักใครซักคนมาก
มากจนเกินจะอธิบายมาเป็นคำพูดได้หมด
คงไม่มีอะไรมาตัดสินได้ว่าใครพูดจากใจ
ใครพูดจากความกลัว กลัวที่จะสูญเสีย
เหตุผลของความรักจริงๆ
มันมากมายจนเกินจะบรรยายก็จริง
แต่หัวใจดวงเล็กๆในอกซ้ายของเรา
ก็สามารถบรรจุไว้ได้หมด
คงต้องใช้ใจสัมผัสแล้วบอกเหตุผลของความรักออกมา
อย่าใช้เพียงหัวใจสัมผัสแล้วหลอกตัวเอง
ให้วนเวียนอยู่ในนั้นหาเหตุผลไม่ได้
เมื่อเรารักใครซักคน(จริงๆ) ความรักจะไม่มีวันทำร้ายเรา
ความรัก ไม่ใช่ ความทุกข์
ถ้าถามว่าแล้วความรักของฉันล่ะมีความหมายยังไง
คงคงจะบอกว่า
เวลาเรารักใครซักคนมันมีความสุข
สุขแบบว่าอยากให้เป็นแบบนี้ตลอดไป
ไม่รู้ว่าวันข้างหน้าจะเป็นยังไง
รู้แต่ว่าวันนี้เรารักกัน ก็มีความสุขแล้ว
ความรักไม่มีเหตุผลใด
ซ่อนอยู่ในหัวใจข้างซ้าย
แค่เพียงคิดถึงก็มี..รอยยิ้ม
แม้เพียงสัมผัสจากตัวหนังสือ
ความสุขก็ยังเกิดขึ้นได้ในหัวใจ...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น