วันอังคารที่ 5 ตุลาคม พ.ศ. 2553

ตลอดชีวิตนั้นนานแค่ไหน


คนเราต่างแสวงหาใครสักคนที่จะอยู่กับเราไปตลอดชีวิต
แต่เราลืมคิดไปว่า.... ตลอดชีวิตนั้นนานแค่ไหน
หากวันหนึ่งเราบังเอิญไปพบใครอีกคนกลางทาง
แล้วอยากชวนให้เขาเดินไปด้วยกันกับเรา
เราต้องทำร้ายใครอีกคนหรือเปล่า?
คนที่เราอยากอยู่ด้วยกันไปตลอดชีวิตคนนั้น
ชีวิตเปลี่ยนแปลงเสมอ
ไม่มีอะไรแน่นอน
กระทั่งหัวใจเราเอง
กว่าจะถึงวันสุดท้ายของชีวิต
เราอาจเปลี่ยนรองเท้าไปเป็นร้อยคู่
และเปลี่ยนเส้นทางไปเป็นร้อยครั้ง
อย่าทำร้ายใครด้วยการผูกมัดเลย
เพราะตลอดชีวิตนั้น เราต้องตัดสินใจอีกเป็นแสนล้านครั้ง
ขึ้นอยู่กับว่าครั้งไหนบ้างที่จะไม่ทำให้ใครต้องร้องให้
และครั้งไหน ที่เราจะแน่ใจได้ว่าเป็น"เขา"จริงๆ
ในช่วงชีวิตหนึ่งของคนเรา
ฉันเชื่อเสมอว่า
เราจะค้นพบความรักแท้อย่างน้อยหนึ่งครั้งในชีวิต
และไม่ว่ามันจะออกมาในรูปแบบใด
ฉันก็เชื่อเสมอว่า
เราจะรู้สึกได้เองอย่างแม่นยำ และปราศจากความลังเลสงสัย
แค่ได้พบกันเท่านั้น
แล้วความรักจะบอกกับเราเอง
และเมื่อมีความรักต้องมีการอยู่ร่วมกัน
เหตุผลของการอยู่ร่วมกันมีอยู่มากมาย
แต่เหตุผลเดียวที่ทำให้คนสองคนอยากอยู่ร่วมกัน นั่นคือ "ความรัก"
คู่รักบางคู่อาจแยกทางกันด้วยเหตุผลมากมาย
แต่เหตุผลเดียวที่ทำให้คนสองคนไม่อยากอยู่ร่วมกันอีกแล้ว นั่นคือ "หมดรัก"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น