วันพุธที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

** ถ้าอยากจะรัก ..


โลกของความรัก..ทำให้เรารู้จักและเข้าใจชีวิต
แม้ว่าระหว่างเรียนรู้ และระหว่างที่เลือกรัก
เราอาจจะต้องเป็นทุกข์เพราะรักไปบ้าง
แต่ก็คุ้มค่าไม่ใช่หรือ
ถ้าสิ่งเหล่านี้จะกลายเป็นประสบการณ์ดีๆ
ที่ทำให้เราเข้าใจชีวิตในมุมที่ลึกซึ้ง
พร้อมเติบโตขึ้นอย่างคนที่ใช้ชีวิต
เป็นและรักเป็นด้วยเช่นกัน
ถ้าอยากจะรัก จงรักไปได้ด้วยใจที่เชื่อมั่น
อย่าคิดถึงผลลัพธ์ในแงลบก่อน เพราะเราไม่รู้ได้หรอกว่า
รักครั้งนี้จะลงเอยอย่างไร นอกจากจะใช้เวลาและหัวใจ
เดิมพันอย่างมีสติ คนหลายคนมีปัญหาใหญ่
แต่กลับไม่ใช่ว่าเพราะไม่มีใครมารัก แต่เป็นเพราะไม่กล้า
เปิดใจ ใครมากกว่า ด้วยความกลัวว่าถ้ารักแล้วอาจ
ทำให้หัวใจ ต้องเจ็บ กลัวเสียใจ กลัวอกหัก ความเจ็บปวด
จากรักทำร้าย กลัวว่าถ้ารักไม่เป็นไปอย่างที่ใจคิด
จะทำให้อ่อนแอและสิ้นหวัง
การเดินผ่านความรู้สึกแบบนี้ไม่ใช่เรื่องสนุก
สักนิด เพราะแบบนี้หลายคนจึงต้องใช้ชีวิต
อยู่คนเดียว คืออยากจะรักแต่
ไม่กล้าพอ ทำได้แค่เฝ้ามองความรัก
ตรงหน้าอย่างเหงาๆและต้องสูญเสียโอกาส
ดีๆที่จะได้คนรักดีๆไป แต่สิ่งที่สำคัญกว่านั้นก็คือ
ไม่ใช่แค่โอกาส ที่จะมีความรักดีๆ เท่านั้น
ที่เราต้องสูญเสีย แต่สิ่งที่เราพลาดไปอีกอย่าง
ก็คือการได้เรียนรู้สิ่งต่างๆ ตามจังหวะและ
โอกาสของชีวิต ที่ทำให้เราเติบโตไปในทางที่ดีและถูกต้อง
(เศร้าใจเพราะเราแตกต่างหรือว่าเพราะเราไม่กล้า)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น