วันพฤหัสบดีที่ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

♡★การเรียนรู้ใครสักคน♡★


การเรียนรู้ใครสักคน ยิ่งเดินผ่านกาลเวลาร่วม กันเท่าไร
ความเสียใจจะทับถมทวีคูณ นี่คือสิ่งที่ทำให้เรา ทุกข์มาก
เมื่อเขาต้องการเดินออกจากชีวิตเรา ด้วยเหตุผลที่ว่า
เพราะเราไม่ใช่ ทั้งๆที่เรารู้สึกว่าเขาใช่ที่สุดแล้วสำหรับเรา
จึงไม่อยากสูญเสียเขาไป "ขอให้จำไว้ว่าจะไม่มีคำว่าใช่สำหรับคู่รัก
ที่มีความรักของฝ่ายไดฝ่ายหนึ่งเพียงฝ่ายเดียว
แต่คำว่าใช่ ต้องมาจากหัวใจสองดวงคือเราต่างต้องใช่ในกันและกัน
แม้การถูกทิ้งจะทำให้เรารู้สึกไร้ค่าในเวลาที่ยังตั้งตัวไม่ได้
แต่มันก็แค่ช่วงหนึ่งของชีวิตเท่านั้น เมื่อเราหันกลับมามอง
ตัวเองในวันที่ไม่มีเขา เราจะตอบตัวเองได้ว่า แท้จริงแล้ว
เราไม่ได้ไร้ค่า แต่เป็นเพราะเขาไม่เห็นค่าของเรา
หรือสิ่งที่เราคิดว่าตัวเราดี แต่มันอาจไม่ใช่สิ่งที่ดีสำหรับเขา ก็ได้
ความจริงเรื่องนี้ อาจไม่มีใครผิดและถูก ทั้งคนถูกทิ้ง
และคนที่เป็นฝ่ายทิ้ง เมื่อคิดได้แบบนี้แล้ว ความศัรทธาจะกลับมาหา
ตัวเอง และเราจะเปลี่ยนเป็นคนใหม่ที่ใช้ ชีวิตอย่างเข็มแข็ง
และมั้นใจมากยิ่งขึ้น ที่เราถูกทิ้งไม่ใช่เพราะเราไร้ค่าไม่มีใครต้องการ
แต่บางครั้งความรักก็ไม่มีเหตุผล สิ่งที่ดีที่สุดของคนคนหนึ่ง อาจเป็นสิ่งที่แย่
ที่สุดของคนอีกคน มาตรฐาน ตรงนี้เป็นของใครของมัน ไม่มีใครเหมือนใคร
เพราะทุกคนล้วนแตกต่าง ถ้าเราไม่ใช่สำหรับเขา ต้องเข้าใจและปล่อยวาง
อย่าปล่อยเวลาในชีวิตให้จมหายไปกับคนที่ไม่รักเรา เพราะการให้ความรัก
เพียงฝ่ายเดียวจากหัวใจของเรา จะไม่มีวันเติมหัวใจใครให้สมบูรณ์ได้
ไม่ว่าจะเป็นเขาหรือเราก็ตาม การทุ่มเทชีวิต ทุ่มเทหัวใจ เพื่อเอาชนะใจ
คนที่ไม่รัก เป็นสิ่งที่ไม่มีประโยชน์ และไม่มีอนาคต อย่าคิดว่าความดี
ความทุ่มเทของเราจะชนะเขาได้ในวันหนึ่ง เพราะบางครั้ง
ความรักกับความดีก็เป็นคนและเรื่องกัน เพราะความรัก
เป็นเรื่องของความรู้สึก ความดีเป็นเรื่องของเหตุผล บ่อยครั้ง
ที่คนบางคนห้ามความรู้สึก ตัวเองให้รักหรือไม่รักใครไม่ได้
ตัวเขาเองก็เช่นกัน ความรักจะไม่มีวันเป็นรักที่ดีและตลอดชีวิตเรา
ไม่มีวันได้เจอความสุข ถ้าตราบไดที่มีแต่หัวใจเรา ไม่มีหัวใจเขา
ต่อให้ทุ่มเท ความรักลงไปสักเท่าไหร่ ทุกสิ่งทุกอย่างจะมีค่าเป็น..ศูนย์..


ป.ล.ขอมอบให้ผุ้ลังคน..สักวัน
จะเสียใจเมื่อไม่มีคนที่ใช่อีกแล้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น