วันพุธที่ 28 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

คืนเหงาๆกับตัวเราเอง


ก็ดีเหมือนกัน อยู่กะตัวเองซะให้เข็ด
ไม่ต้องเจอใคร ไม่ต้องเจอคนที่อยากเจอ
ไม่ต้องรับรู้อะไร เพราะเบื่อทางบ้าน
ไม่ต้องมาฟังว่าใครจะเป็นไง อยู่กะตัวเองนั้นหละดีและ
ไม่รู้ดิรู้สึกเบื่อ มีความสุขกับการอยู่ตรงนี้มั้ง
อยู่แบบไม่มีใคร มีแต่ตัวหนังสือของตัวเอง
และความรู้สึกที่ดี ของตัวเอง วันๆก็อยู่กับห้องสี่เหลี่ยม
แคบๆนอนไปวันๆไม่มีอะไรดี คิดถึงบ้านเหมือนกัน
แต่คิดถึงตัวเองมากกว่า เอาน่า หายใจเฮือกสุดท้าย
อดทนนะเรา อีกกี่ปีดี อยู่รอคนบางคนด้วย ไม่รู้จะนานแค่ไหน
ว่าไปแล้ว ที่ตรงนี้ก็คืออนาคตตัวเอง อนาคตที่ต้องทำเอง
เพราะไม่อยากให้ใครมาเดือดร้อน ทำให้อิอิ เพื่อวันข้างหน้า
คนรักจะได้ไม่ต้องมาลำบากเลี้ยงเรา เราเลี้ยงตัวเองกะได้ไง
ก็แค่ขอให้เค้ารักเรามั้งก็พอ ไม่ต้องดีไปทั้งหมด แต่ขอให้ดีกะเรามั้ง
เศษของความรัก ถ้ามีก็ดีเหมือนกัน แต่ถ้าไม่มี เรารักของเราคนเดียวก็ได้
เราคิดว่าเราพร้อมที่จะทำอะไรเพื่อใครสักคนได้เสมอ พร้อมที่จะเสียสระ
พร้อมที่จะไม่ไปไหน หรือ พร้อมที่จะปรับตัวเข้าหาเอง ถึงแม้นวันนี้
คุณอาจจะชอบล้อเล่น ว่า คิดถึง ก็ดีใจนะ ถึงคุณจะรักใครที่ไม่ใช่ฉัน
ฉันก็ดีใจไปกับชีวิตที่ดีของคุณด้วยเสมอ เพราะฉันรู้ตัวดีว่าไม่ใช่คนสวย
เลยไม่กล้าที่จะเอาหน้าตาไปแข่งกะใครเค้า ความดีหรือก็ไม่มีอะไรก็แค่มีแต่
ความจริงใจก็เท่านั้น ทุกๆวันคุณคงเหนื่อยมากมาย อยากจะบอกว่าอดทนน๊ะ
เพราะชีวิตต่างแดน มันไม่ได้สบายเหมือน อย่างที่ใครๆหรือคนทางบ้านคิด
ว่าเราต้อง มีตัง ต้องไปทำงานสบาย แต่หารู้ไม่ ชีวิตต่างแดนชั่งแสนเศร้า
ไม่มีอะไรดี ดีก็แต่งานที่เงินเดือนแพงนิดหน่อย แต่กว่าจะได้มาก็เหนื่อยเหลือหลาย
ไหนจะต้องเจอ กับสิ่งที่ไม่คาดคิด เจอปัญหา มากมาย แต่ทุกคนก็ต้องอดทน
ที่จะสู้เพื่อวันข้างหน้า เพื่ออนาคต เพื่อคนทางบ้านที่รอคอย แต่เราสิ
มีไหมกับคำว่ารอคอย กลับบ้านทั้งทีแทน ที่ทุกคนจะดีใจ แต่กลับมีคำถามว่า
กลับมาทำไม กลับมาเพื่อไร ฟังแล้วเศร้าเน๊อะ คิดในใจ ก็ดี ตายมันซะที่นี้อะดีและ
ไม่ต้องเผากัน ไม่ต้องเก็บกระดูกไว้ดูกัน ชีวิตฉันทำเพื่อพวกแกมามากและ
ต่อไปฉันจะทำอะไรเพื่อตัวเองบ้าง ตั้งแต่ขาฉันก้าวออกนอกประเทศ
เคยไหม เคยมีใครถามฉันไหม ว่าฉันไปสบายหรือลำบาก เคยไหมที่จะถามว่าจะกินอะไร
จะเอาอะไรไหม และเคยไหม ที่จะไม่ถามว่าเมื่อไหร่จะส่งตังกลับมา ก็ไม่เคย ไหนๆจะบ่นและ
ร่วมยอดไปเลย อิอิอิ เฮ้ยยยยย เบื่อๆอยากๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น