วันศุกร์ที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

รักไม่เป็น ไม่รู้จัก คำว่า "รัก"


ถ้ารักเป็น.. มันก็เป็นสิ่งที่ดี...

แต่ถ้ารักคือการครอบครอง..


ต้องได้ตัวเขามา... แบบนี้ก็ไม่ใช่ ..รักจริง

ถ้าตัวเขาอยู่กับคนอื่น เขามีความสุข..(แต่เราทุกข์)

ในทางกลับกัน ถ้าเขาอยู่กับเรา เรามีความสุข(แต่เขาทุกข์)

... แบบนี้ ก็เรียกว่า รักตัวเอง.. ไม่ใช่ รักกัน..

ถ้าจะรักกัน ต้องเรารักเขา และเขารักเราด้วย..

ถามตัวเองดูซิว่า.. เรากำลัง .. รักตัวเอง

... หรือ.. รักเขาคนนั้น...

ความรักที่จะเปลี่ยนให้โลกนี้เป็นสีชมพู

คือ ความรักที่... เรารักกัน.. เรารักเขาและเขารักเรา

ความรักที่ ไม่ต้องการสิ่งตอบแทน รักเขาข้างเดียว

และยินดีที่เห็นเขามีความสุข แบบนี้..

เป็นความรักที่มีความสุขที่ได้ให้...

รักที่จะเห็นคนอื่นมีความสุข คนรัก ก็จะสุขไปด้วย

แต่ถ้า.. รักแล้ว ต้องการครอบครอง(ต่อให้หัวใจของเขาไม่อยู่กับเรา)

รักแล้ว ต้องการให้เขาอยู่กับเรา(ถึงเขาจะทุกข์ที่อยู่กับเราก็ตาม)

แบบนี้เรียกว่า.. รักตัวเอง.. ไม่ใช่รักกัน

และไม่ใช่รักที่มีแต่ให้.. แบบนี้.. เรียกว่า.. รักตัวเอง

ทำทุกอย่างเพื่อให้ตัวเองมีความสุข.. ถึงเขาจะทุกข์ก็ตาม..

รักแบบนี้.. ย่อมหาความสุขไม่ได้.......

(นอกจากจะโชคดีว่า.. เขารักตอบ)
.. แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น.. รักแบบนี้ มันคือ รักไม่เป็น ไม่รู้จัก คำว่า "รัก"


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น