วันพุธที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

อย่าไปตัดสินใจแทนคนอื่น??


หลาย ๆ ครั้งที่พวกเราเสียโอกาสดี ๆ ในชีวิตไป เพราะการคิดไปเอง หรือไปตัดสินใจแทนคนอื่น หลาย ๆ ครั้งที่พวกเราขาดเพื่อน ขาดมิตรภาพที่ดี ขาดความรักขาดความศรัทธาจากคนรอบข้าง เพราะเรามองคนอื่นเป็นคู่แข่ง หรือเป็นศัตรูไปหมด คิดว่าคนอื่นจะเป็นเหมือนกับเราถ้าหากเราตัดความขุ่นมัว หรือความคิดในเชิงลบ ที่ทำให้เราขุ่นข้องหมองใจออกไปให้หมด หรือให้เหลือน้อยที่สุด เราคงจะได้รับ มิตรภาพ ความรัก และความศรัทธาจากคนอื่นมากกว่านี้ ก็เป็นสิ่งที่น่าจะนำมาคิดทบทวน ยังไม่สายเกินไปหรอกคะ ที่สำคัญตัวเราเองนั่นแหละจะรู้สึกสบายใจ ไม่ทุกข์ใจ ลองทำดู เพราะการมองเห็นคนอื่นเป็นมิตร ดีกว่ามองเห็นเป็นศัตรู แน่นอน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น