วันพุธที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

* *★★* * และฉันก็คือถนน * *★★* *


เปรียบอีกที ฉันนี้ คือถนนที่ต้องทน

แบกน้ำหนัก ขับสู้ทั้งรถยนต์ และคน

เข้าพันตูถนนสู้ แดดฝน ทนกล้ำกลืน

เปรียบอีกที ฉันนี้ คือถนนเป็นทางด้น

ที่หมาย สุขสมชื่นมีกี่คน ใช้แล้ว

ยังไม่ลืมยังมาคืน ซ่อมสร้าง ทางให่ทน

เปรียบอีกที ฉันนี้ คือถนนต้องทั้งอด ทั้งทน

ไม่เคยบ่นยังเต็มใจ รับใช้

ในผู้คนในเหตุผล เป็นถนน คนสัญจร

เปรียบอีกที ฉันนี้ คือถนนทั้งรถยนต์ ผู้คน

ใด้ใช้สอยเหนือจรดใต้ ออกตก

ทนหน่อยสิ่งที่คอย คนใช้ ได้รู้คุณ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น