วันอาทิตย์ที่ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

เรียนรู้ที่จะ “รัก”


ความรักเป็นเพียงสายใยบาง ๆ ที่ถูกหล่อหลอมขึ้นจากความรู้สึกต่าง ๆ

ทั้งความอาทร ห่วงใย ห่วงหา คิดถึง

ความอดทนจะทำให้อุปสรรคต่าง ๆ ผ่านพ้นไปได้ด้วยดี

ความพยายามจะทำให้เราสองคนยังคงอยู่

ความไว้ใจจะทำให้ความรักของเราแข็งแกร่ง

ความซื่อสัตย์จะทำให้ความรักของเรามั่นคงความเสมอต้นเสมอปลาย

จะทำให้ความรักของเราสวยงามและสุดท้ายความรักก็จะก่อตัวขึ้นเป็นความผูกพัน
เมื่อได้เจอความรักที่ดีแล้ว จงทำให้เขารู้สึกว่าเขาไม่ได้อยู่คนเดียว

อย่าปล่อยให้เขาโดดเดี่ยว อย่าปล่อยให้เขาเดียวดายคิดถึงสิ่งดี ๆ ที่เราเคยมีกัน

อย่าลืมวันแรก ๆ ที่เรารู้สึกกับคน ๆ นี้เขาเป็นคนดีที่สุดแล้วสำหรับเรา

พยายามรักษาเขาไว้เพราะเมื่อเขาหลุดลอยไปแล้ว

เราจะไม่สามารถเรียกความรู้สึกต่าง ๆ กลับมาได้

อีกเหมือนเวลาที่ไม่สามารถย้อนเดินกลับทำปัจจุบันให้ดีที่สุด เ

พราะอดีตแก้ไขอะไรไม่ได้อีกแล้วอย่าทิ้งหัวใจของคุณไว้กับอดีต

อย่าคิดว่าอดีตไม่มีวันหวนคืนอย่าคิดว่าไม่มีพรุ่งนี้

อย่าลืมบทเรียนของเมื่อวานทุกชีวิตยังมีความหวังอยู่เสมอ

จงปล่อยให้ชีวิตดำเนินต่อไป..วันหนึ่งถ้าชีวิตหวนคืนมาสู่ทางสายเก่า..ที่เคยทำ

ให้คุณมีความสุขระหว่างเดินทางในแต่ละก้าว..จงอย่าเดินเลี่ยงมันไปอีก

เพราะน้อยนักที่ถนนสายเดิมยังคงสภาพเดิมเพื่อรอให้คุณเดินย้อนกลับมา..ลองเดินต่อไปสิ..บางที

คุณอาจจะเจอจุดหมายที่คุณค้นหามาตลอดชีวิตในเส้นทางที่คุณเคยเดินเลี่ยงมันไปก็ได้…

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น