วันเสาร์ที่ 29 มกราคม พ.ศ. 2554

การรักใครสักคน ไม่ใช่เรื่องผิดพลาด


หลายคนคงเคยได้ยินคำว่า
"ถ้ารู้ว่าเป็นแบบนี้ คงไม่ทำหรอก"
แน่นอนว่า...หากได้ยินคำนี้
นั้นหมายถึงเรื่องผิดพลาดได้เกิดขึ้นแล้ว
และอยากที่จะแก้ไขมัน

"หากฉันไม่รักเค้า ไม่เจอเค้าเรื่องราวก็คงไม่เป็นอย่างนี้"
นี่ก็เป็นอีกคำพูดหนึ่ง...ที่เรามักจะได้ยินกัน
ฉันเองก็อยู่ในสถานะ ที่จะเอ่ยคำทั้ง2คำนี้ได้

แต่...ฉันจะไม่เอ่ยคำเหล่านี้หลอก
เพราะฉันไม่คิดว่า...เรื่องที่ฉันได้ทำไปแล้วนั้นเป็นเรื่องผิดพลาด
ความรักของฉัน...ไม่ได้ผิดพลาด
แม่ว่าฉัน...จะไม่ได้ความรักตอบกลับมาก็ตาม

แม้หมุนเวลาย้อนกลับไปได้
ฉันเองก็ยังจะเลือกที่จะเดินในทางเส้นเดิม
เพราะการกล้าที่จะรักใครสักคน
ฉันคิดว่า...มันเป็นเรื่องที่ยิ่งใหญ่
สำหรับชีวิตเล็กๆของฉัน


และเป็นบทเรียนที่สอนให้ฉันได้รู้ว่า
ความรัก...ไม่ได้สวยงดงามตลอดเวลา
มันย่อมมีเวลาที่ขมขื่นและเจ็บปวดใจเช่นกัน


แม้ว่าจะต้องเจอกับความเจ็บปวด
แต่มันก็เป็นสิ่งที่ช่วยทำให้ฉันได้รู้ว่า
ถึงเราจะเจ็บปวด...และบอบช้ำสักแค่ไหน
เราก็ยังควต้องมีชีวิตอยู่ต่อไป

การตัดสินใจที่จะรักใครสักคนเป็นเรื่องสำคัญ
เพราะนั้นหมายความว่า
เราได้เริ่มที่จะก้าวเดิน เพื่อค้นหาแล้วก็เรียนรู้
ในสิ่งที่เรียกกันว่า...ความรัก

ในตอนนี้ ฉันสามารถพูดได้อย่างมั่นใจว่า...
ฉันภูมิใจ ที่ได้รักเค้า....รักผู้ชายคนนั้น
แม้ว่าเค้าจะไม่ได้สูงส่งเหนือใคร..
แต่..เค้าก็เป็นคนที่สอนสิ่งที่สำคัญที่สุดให้กับฉัน
นั้นคือ...สอนให้ฉันรู้จักที่จะรักคนอื่น

สอนให้ฉันรู้ว่า...
การรักใครซักคนนั้น ไม่ใช่เพราะเค้าเป็นใครหรืออะไรเพียงอย่างเดียว
หากแต่ต้องยอมรับ และรักทั้งหมดที่ประกอบขึ้นมาเป็น
เค้าอาจจะหมายถึง...จิตวิญญาณของเค้าก็เป็นได้

ในชีวิตของฉัน กับ เรื่องความรัก
ฉันไม่เคยคิดว่ามันเป็นเรื่องผิดพลาด
แม้ความรักของฉันจะไม่สมหวังก็ตาม
เพราะการที่ฉันได้รักใครสักคน...จากทั้งหมดของหัวใจ
เป็นเรื่องที่น่าดีใจและภูมิใจ
และทำให้ฉันนำประสบการความรักที่ได้ไปค้นหาความรักแบบอื่นๆ
ไปค้นหาความรักจากคนอื่นๆ ที่เหมาะกับฉันต่อไป


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น