วันพุธที่ 9 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

เพราะฉันไม่กล้า


เพราะฉันไม่กล้า
วุ่นวายไปเองอย่างนี้ยังดีเสียกว่า ได้ยินเธอ
บอกมาว่าฉันไม่ใช่
กลัวเผลอไปสบตา แล้วรับรู้ว่า เธอไม่มีใจ
กลัวเผลอจับมือเธอไว้ กลัวเผลอทำอะไรที่
เขาไม่ทำกัน
เพราะบางทีเราก็เหมือนคนรัก
แต่บางครั้งก็เหมือนเป็นคนรู้จัก เป็นแค่ที่พัก ก็
เพียงเท่านั้น
ไม่มีคำนิยาม ไม่มีคำจำกัดความ ไม่มีความ
สำคัญ
จึงได้แต่คิด คิดอยู่ทุกวัน และได้แต่ฝัน ไม่
กล้าพยายาม
เพราะเหมือนฉันยืนอยู่กลางถนน
ไม่มีใครเคียงข้างสักคน มีเพียงความสับสน
และจมอยู่กับคำถาม
"เราเป็นอะไรกัน" ฉันควรพูดไป ควรกล้าเปิดใจ
และพยายาม
หรือถนนสายนี้ ฉันไม่ควรข้าม ไม่ว่าจะเพราะ
อะไรก็ตาม ฉันควรเดินกลับไป


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น