วันอาทิตย์ที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

การตามความรู้สึกใครสักคน


การตามความรู้สึกใครสักคนหนึ่งทำให้เรามีความสุข
และเกิดความทุกข์ได้ในเวลาเดียวกัน เราสุขใจกับสิ่งที่เราได้
ทำลงไปเพื่อคนที่เรารัก แต่เราก็แอบหวังไว้ในใจว่าเค้าก็จะทำเพื่อเรา
ทำอย่างที่เราทำให้เค้าเหมือนกัน แต่มันกลับทำให้เรารู้สึกไร้ค่า
เมื่อไม่ได้รับสิ่งที่แอบหวังไว้กลับมา เราจึงพยายามจะเรียกร้องสิทธิ์
ที่เราควรจะได้ เป็นผลให้เกิดรอยร้าว เกิดความไม่เข้าใจ ว่าทำไม
เรารักเขามากแต่เขาล่ะรักเราไหม สิ่งเหล่านี้เกิดจากอะไร…………..
……มันเกิดจากตัวเรานั่นเอง เพราะเราให้ความสำคัญกับเขามาก
เราให้ความสำคัญกับเขาเพียงคนเดียว เมื่อเขาถือกุญแจดอกสำคัญ
โดยไม่รู้ตัวและไม่ได้แสดงออกอย่างที่เราต้องการ เราจึงเสียความรู้สึก
โดยที่เรากลายเป็นฝ่ายที่เรียกร้องมากเกินไป เราเป็นฝ่าย “งี่เง่าไปเอง”
แล้วเราจะทำยังไง…ต้องจัดการกับใจของเราเอง
เพราะเรา ”ให้ความสำคัญ” กับเค้ามากไป ปล่อยวางซะบ้าง
ก็รู้ว่าแต่ละคนทำใจให้หยุดรักใครสักคนมันไม่ใช่ง่ายๆ แต่มันไม่ใช่การไม่รัก
แต่เป็นความรักที่เราต้องดูแลทั้งเค้าและตัวเราเองไปด้วย เค้าจะอึดอัด
ถ้าเรารักมากเกินไป ฉะนั้นการรักมากเกินไปก็เป็นสิ่งไม่ดีเราต้องเข้าใจตรงนี้ด้วย
แต่ทุกอย่างต้องอยู่บนพื้นฐานของคำว่า “รักและเข้าใจกัน” ทั้งสองฝ่าย
ถ้าเราไม่กล้าถอยความรู้สึกเพราะกลัวเค้าจะหายไปนั่นคือความอ่อนแอ
เพราะถ้าเค้าไปจริงๆก็รู้ชัดเลยว่าเค้าไม่ได้รักเราอย่างที่เรารักเค้า
แต่ถ้าเค้าอยู่อย่างสบายใจโดยมีเราอยู่ข้างๆเสมอล่ะ ทำความเข้าใจกัน
บอกว่าไม่ว่าจะเกิดอะไร จะไปที่ไหน จะไม่ปิดบังกัน จะโทรมาสม่ำเสมอ
และที่สำคัญคือ มีเราอยู่ในใจเค้าเสมอ ความศรัทธา ความเชื่อใจจึงเป็นสิ่งสำคัญ
เว้นแต่เขามาทำลายความศรัทธาที่เรามีให้เขา นั่นก็ทำใจได้เลย
อยากให้ทุกคนทุกคู่มีความเข้าใจกัน มีความรู้สึกดีๆให้กันโดยไม่ทำร้ายหัวใจ
ของคนที่เรารักและหัวใจของตัวเราเอง ต่างคนต่างมีหน้าที่ ต่างคนต่างมีเวลา
แตกต่างกันไป มีอะไรก็บอกให้รู้กันตรงๆ อย่าให้เค้าคิดเอง เพราะเค้า
อาจจะหาคำตอบเดียวกันกับเราไม่เจอก็ได้ทำไมความสัมพันธ์
ของคำว่าเพื่อนถึงยืนยาว ทำไมความสัมพันธ์แบบพี่-น้อง ถึงทำให้เรา
ยังคุยกันได้ เพราะเพื่อนไม่ได้สำคัญเป็นอันดับ 1 และเพื่อนหรือพี่น้อง
ก็ทำให้คบกันได้อย่างสบายใจ แล้วถ้าเรามีความสัมพันธ์กับคนที่เรารัก
อย่างยืนยาวและสบายใจ และจริงๆแล้วเราเป็นคนสำคัญในใจเค้าเสมอ…..


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น