วันพุธที่ 10 สิงหาคม พ.ศ. 2554

บอกรักแค่ไหนกัน ถึงจะพอดี...


หนึ่งคำ...มาจากความรู้สึกทั้งหมดที่มี...
อีกหนึ่งคำ...มาจากความ รู้สึกผิดในสิ่งที่ทำ...


"รัก"
คำนี้จะมากด้วยความหมาย...
ถ้า ออกมาจาก "หัวใจ" จริง-จริง
เอ่ยคำ-คำนี้ ให้คนของใจมากแค่ไหนกัน?
บางคน เก็บไว้...ทั้ง-ทั้ง ที่อีกฝ่ายต้องการที่จะได้ยิน...
บางคนบอกบ่อยเกิน ไป...จนอีกฝ่ายรู้สึกว่าง่ายเกินไป...

บอกรักแค่ไหนกัน ถึงจะพอดี...
คิดว่า...คงต้องดู "คนของใจ" เป็นสำคัญ
ความใส่ใจในตัวเขาทั้งการกระทำและความรู้สึก...
จะทำให้เรารู้จักเขาเป็นอย่างดี
และก็จะรู้ ว่าเราควรจะบอกรักได้บ่อยมากแค่ไหน

บางทีความใส่ใจเล็ก-เล็ก...น้อย- น้อย
ที่หลาย-หลายคนมองข้ามไป...
อาจกลายเป็นส่วนหนึ่ง...ที่ทำ ให้เขาประทับใจในตัวเรา
แบบไม่มีวันลืมก็ได้...



คำนี้เป็นคำที่สามารถสานสายสัมพันธ์ได้อย่างน่าอัศจรรย์...
ไม่เข้าใจ กัน...ขอโทษเพื่อปรับความเข้าใจกัน
เข้าใจผิดกัน...ขอโทษพร้อมคำอธิบาย
แต่เช่นกันกับคำว่ารัก...
ถ้าออกมาจาก "หัวใจ" จริง- จริง...
ถ้าไม่บอกบ่อยครั้ง....จนเกินความพอดี...
ถ้าไม่เคยเอ่ยออกมาเลย...เพราะทิฐิที่มี....

ฉันรู้แต่ว่า...ถ้าฉันทำให้เขาโกรธ...
ฉันจะขอโทษ...และอธิบายให้เข้าใจ
ฉันจะพูดเพื่อความเข้าใจกัน....
ฉันจะพูดเพื่อความรักของเรา...

กว่าเราจะคบกันมาได้นานและรักกันได้อย่างนี้....
ถ้าต้องจบลงเพราะเรื่องเดิม-เดิม แต่ละเลยที่จะปรับความเข้าใจกัน...
คงต้องถามตัวเองแล้วว่า...
นี่เราไม่ได้รักเขาเหรอ.....
นี่เราไม่ได้ใส่ใจความรักของเราเหรอ...
เพียงแต่พูดคำว่า "ขอโทษ" พร้อมกับ "คำอธิบาย" ...ไม่กี่ประโยค...
ทำไม่ได้เหรอไง...

ความผิด ที่ดูว่ามากมาย...และเราก็รู้สึกผิดมากเช่นกันนั้น
บางครั้งก็สามารถแก้ได้ด้วยคำว่า "ขอโทษ" เพียงคำเดียว...

ก็ขึ้นอยู่กับแต่ละคนแล้วว่าจะใช้ คำว่า "รัก" และ "ขอโทษ"
ให้มากค่าแค่ไหน...ระหว่างใจ 2 ใจ...
ให้บ่อยครั้งมากแค่ไหน...ในช่วงเวลาที่คบกัน...
แต่เชื่อเถอะ ว่า.....คำ 2 คำ นี้....
ให้ผลทางบวกระหว่างคน 2 คน ได้เป็นอย่าง ดี....


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น