วันจันทร์ที่ 8 สิงหาคม พ.ศ. 2554

อย่าให้ความรักทำร้ายเรา


.......แค่ครึ่งใจก็พอ........

แม้ใครๆมักเตือนเสมอว่า
เวลารักใคร รักแค่ครึ่งใจก็พอ
ให้เผื่อครึ่งหนึ่งเอาไว้สำหรับความเจ็บบ้าง
แต่เราก็มักไม่เคยจำ และไม่เคยทำได้
เพราะหากรัก ต้องรักหมดใจ
รักแค่ครึ่งใจทำไม่เป็น


ชีวิตหนึ่งของคนเรานั้น ช่างแสนยาวนานนัก
คงเป็นไปไม่ได้ที่คนทุกคน
จะได้พบกับคู่รักที่แท้จริงในรักครั้งแรกทั้งหมด
เราเอง ก็อาจเป็นคนหนึ่งที่ยังไม่เคยเจอคู่แท้



และคนที่เราคบอยู่ตอนนี้ รักนักรักหนาในตอนนี้
ก็อาจเป็นแค่คนที่จะจากเราไปในวันหนึ่งข้างหน้าก็ได้


เวลามักทำให้หลายสิ่งหลายอย่าง
เปลี่ยนแปลงไปได้เสมอ
แม้กระทั่งความรักและหัวใจคนก็เช่นกัน
ความรักที่ดูหวานชื่นและแสนจะมีความสุขในวันนี้
วันหนึ่งอาจเปลี่ยนเป็นรักที่เต็มไปด้วยความทุกข์
และความอึดอัด
คนรักที่น่ารักและแสนดีของเราคนนี้
วันหนึ่งอาจเปลี่ยนเป็นคนที่เห็นแก่ตัว
และไม่เข้าใจเราเลยก็ได้


แต่สิ่งหนึ่งที่จะยังคงไม่เปลี่ยน
คือชีวิตของเราที่ยังต้องดำเนินต่อไป
และเรายังคงต่อสู้กับปัญหามากมายบนหนทางข้างหน้า
เคยคิดไหมว่า..........
ถ้าหากวันหนึ่งเราต้องเจ็บปวด เสียใจ
อ่อนแอและหมดกำลังใจลงไป
เพราะการจบสิ้นของความรัก
ชีวิตของเราจะเป็นยังไงต่อจากนั้น
หากเราไม่ต้องเตรียมใจไว้กับการผิดหวัง
หรือรู้จักแบ่งความรักไว้ให้กับตัวเองบ้าง
ในวันที่คนๆหนึ่งซึ่งเรามุ่งหวังจะฝากชีวิตทั้งชีวิตไว้
เขาทำให้เราเสียใจ
เราจะแบกรับความเจ็บปวด
และยอมรับกับสิ่งที่เกิดขึ้นได้อย่างไรกัน

ไม่ผิดอะไร...ที่เราจะทุ่มความรักจนหมดใจ
ให้กับใครคนหนึ่งในวันนี้
แต่อย่าลืมว่า.......
ถ้าหากทุกอย่างไม่ได้จบลงอย่างที่เราวาดหวัง
หัวใจของเรานี่แหละ.........
ที่จะต้องเจ็บปวดทรมานมากที่สุด


อย่าให้ความรักทำร้ายเรา


1 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ29 มีนาคม 2555 เวลา 21:30

    ที่รัก......การที่เธอจะหมดรักกันมันก้อไม่แปลก

    แต่ขอที........อย่าแกล้งทำว่ารักกันอีกต่อไปเลย

    ฉันไม่อยากให้เธอ.....ทนทรมารอยู่กับคนที่เธอไม่ได้รัก

    อย่าอยู่กับฉันด้วยเหตผลที่ว่าฉันไม่คิดจะเลิกกับเธอ..........

    ถึงฉันจะอ่อนแอมากที่เดินห่างจากเธอไม่ได้......

    .......แต่ฉันก็ปวดใจเหลือเกินที่จะปล่อยให้เวลา

    มาลบความทรงจำดีๆๆของฉันออกไปจากใจเธอ

    ตอบลบ