วันอังคารที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2553

”*•.,,,.•ชีวิตในต่างแดน”*•.,,,.•


ชีวิตในต่างแดน น่าเบื่อ และไม่ได้สบายอย่างที่ใครๆคิด

มี...คนจนๆ..เท่านั้นที่อยากมา แสวงหาโชค

หนึ่งในนั้นก็มีฉันคนนี้ด้วยคนทางบ้านนึกว่า..เราสบาย..

ขอแต่เงินและเงิน จนคนทำงาน...ท้อ..ฉันอยาก

จะบอกใครต่อใครหรือเกินว่า...กูเหนื่อยนะโว๊ยยยยยยยย...

แต่ก็..ไม่มีคำพูดไดได ออกจากปากคนต่างแดนอย่างพวกเรา

บางเวลาเหงา..และ..อยากร้องให้หรือ..อาจจะร้องให้คนเดียวมาแล้วก็ได้

จะมีใครเข้าใจ..แต่และคนคิดว่า..ลูกหลาน..พ่อแม่..พี่น้อง

ที่มาต่างแดน...ต้องมีตังมีเงิน.ให้ตลอดเวลา..แต่เปล่าเลย

..ทุกคนลำบาก..มากถึงอาจจะมากสุดถ้าเป็นผู้หญิง

เค้าก็มองเป็น..โสเภณี..ทั้งๆที่บางคนอาจจะมาทำงานโรงงาน

หรือเรียน..แต่ดูเหมือน...สังคม..จะไม่เข้าใจ..ถ้า

เป็นผู้ชายเค้าเหล่านั้นอาจจะมากลำบาก

มากกว่าผู้หญิงมากมาย..บางคนต้องปีนตึกสู้งๆ..บางคนอาจจะทำงานโรงงาน

มองเหมือนสบายเช่นกัน..แต่ก็เปล่าเลย..

ทุกคนต้องทิ้งบ้านอยู่กับ....ความคิดถึง

บางคนทิ้งชีวิตไวในต่างแดนก็เยอะ..

อาจจะเป็นฉันคนต่อไปก็ได้ใครจะรู้

....เพลงนี้เราชอบมาและมากสุด...รักครั้งสุดท้าย..

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น