วันพฤหัสบดีที่ 8 เมษายน พ.ศ. 2553

เลิกคิดอย่างคนรัก


เมื่อครั้งเป็นคนรักกัน
แน่นอนว่าเราต้องตั้งความหวัง

ในตัวเขาไว้มากมาย
แถมบางอย่างอาจสูงเลิศเลอเสียด้วยซ้ำไป

แต่เมื่อไม่ได้เป็นคนรักกันแล้ว
เราก็ไม่ได้ไปคาดหวังให้เขาเป็น

อย่าง โน้นอย่างนี้ตามที่เราต้องการอีกต่อไป
จึงน่าจะปรับเปลี่ยนมาเป็นเพื่อน กันได้ไม่ยาก

ไม่ว่าเขาจะมาสาย
ปล่อยให้เรารอจนก้นชา

หรือทำตัวเปิ่นเฉิ่มอย่างไรก็ตาม
เราก็ไม่ได้รู้สึกรู้สมอะไรเหมือน

ครั้งที่เป็นคนรักกันแล้ว

ลองคิด
ดูว่าใครจะไปเสียหน้าถ้าเพื่อน

พูดจาไร้สาระเมื่ออยู่ต่อหน้าธารกำนัล
ใครจะไปเดือดร้อนกับเพื่อนที่

ใส่ เสื้อยับเหมือนไม่ได้รีดหรือผมยุ่งกระเซิง
ตลอดเวลากันเล่า แม้แต่วันสำคัญหรือโอกาสพิเศษ

ถ้าตอนที่รักกันอยู่
ละก็ เราคงจะทั้งเสียใจ ทั้งโกรธ
ทั้งอะไรต่ออะไรอีกหลายอย่าง

ผสมปนเปกันเป็น

ค็อกเทลรสชาติไม่ได้เรื่องอยู่ใน
หัวใจ แต่พอเขากลายเป็นเพื่อนแล้ว

ถึงจะลืมอย่างไรก็ช่าง
เพื่อนลืมก็ทวงเอาได้ตรง ๆ เลย

ไม่เห็นต้องคิดมาก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น