วันอาทิตย์ที่ 9 กันยายน พ.ศ. 2555

ตั้งใจส่ง “ ความคิดถึง ”




บ่อยครั้งที่เรามักจะคิดถึงใครคนหนึ่ง .....
แม้จะไม่รู้ด้วยซ้ำว่าเขาจะคิดถึงเราไหม หรือเคยคิดถึงเราบ้างหรือไม่


ความคิดถึงคืออะไร?

หลายคนอาจจะให้ความหมายต่างกันไปตามความรู้สึกขอตนเอง
หรือ ประสบการณ์ที่พบเจอ หรือคำบอกเล่าของผู้อื่น
บางคน "คิด" แล้วแต่ไปไม่ "ถึง"
เพราะคนที่คิดไม่เคยส่งไป ให้ถึง คนที่ถูกคิดถึงไม่เคยรู้เลย
ว่ากำลังมีใครบางคนคิดถึงอยู่
“ความคิดถึง” เกิดจากอะไร ?

จากความรู้สึกหรือจากจินตนาการที่วาดหวังว่าจะส่งถึงใครสักคน
โดยแอบหวังเล็กๆ ว่า ถ้าเขารู้สึกแบบเราบ้างก็คงจะดีนะ
ความคิดถึงอาจจะเกิดขึ้นหลายๆ ครั้งในบางเวลา ในวันหนึ่งๆ เดือนละครั้ง
ปีละครั้ง นานๆ ครั้ง ความถี่ในการคิดถึงอาจจะแตกต่างกันไปแล้วแต่สถานะ
ที่เรายอมให้เขาเข้ามาเกี่ยวข้องกับเรา บางคนเราคิดถึงเค้าหลายๆ ครั้ง
ในแค่นาทีเดียว แต่บางคนเรากลับไม่คิดถึงเค้าเลย
แม้ว่า ..... จะเป็นคนที่สมควรได้รับความคิดถึงจากเรา


เมื่อความคิดถึงไปถึงคนที่ถูกคิดถึงและกลับมาหาเรา มักทำให้เกิดความรู้สึกสุขใจ
ยิ้มน้อยยิ้มใหญ่ แม้จะไม่เห็นหน้าก็ตาม ต่างจากความคิดถึงที่ถูกมองข้าม ละเลย ไม่ถูกใส่ใจ และความผิดหวังก็จะตามมา โอ้ … โลกนี้ช่างเศร้าเหลือเกิน
ความคิดถึงจึงมักจะมาพร้อมกับการรอคอยอะไรสักอย่างเสมอ และหลายครั้งที่ความคิดถึงถูกวางไว้ในห้วงเวลาหนึ่งอย่างเงียบๆ
เมื่อเวลาผ่านไปคนที่ถูกคิดถึงไม่ผ่านมาเสียที และอาจจะไม่ผ่านมาเลย
การรอคอยของความคิดถึง

ก็จะไม่มีอะไรหลงเหลือในความคำนึงอีกต่อไป


…………



หากคุณกำลังคิดถึงใครสักคนหนึ่งอยู่ โปรดตั้งใจส่ง “ ความคิดถึง ”
ให้ถึงหัวใจของคนที่คุณกำลังคิดถึงอยู่นะคะ อย่ามัวแต่รอเวลา
หรือ ปล่อยให้เวลาผ่านไป หากว่าวันหนึ่ง เวลามันมีไม่พอ
ให้คุณบอกคำว่า “ คิดถึง ” กับคน ๆ นั้น

คุณนั้นหละจะเป็นคนที่เสียใจมากที่สุด (จริง ๆ นะ)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น