วันพุธที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

เวลาใจเราอ่อนแอ




"เมื่อคนเรารักกัน"
ไม่ต้องคิดว่า..ถ้าเชื่อเขาแล้วเราจะโง่ในสายตา..ใครๆ
ไม่ต้องคิดว่า..ถ้าเปิดหูเปิดตารับฟังจากปากชาวบ้านเป็นการฉลาด
ไม่ต้องคิดว่า..ถ้าเชื่อว่าเขารักเราคนเดียวเป็นเรื่องโง่
ไม่ต้องคิดว่า..ถ้าให้โอกาสเขาเรื่อยๆเป็นเรื่องโง่
ไม่ต้องคิดว่า..ถ้าตั้งกฎเกณฑ์ต่อกันแล้ว..เป็นเรื่องฉลาด

"เมื่อคนเรารักกัน"
ไม่ใช่เล่น..หมากรุก..ที่ต้องมองเชิงกันก่อน
ไม่ใช่เล่น..วิ่งไล่จับ..คนหนึ่หนีคนหนึ่งวิ่งตาม
ไม่ใช่เล่น..ซ่อนหา..ต้องตามจิกตามหาตลอดเวลา
ไม่ใช่เล่น..โยนเหรียญ..ต้องเดาสุ่มว่าจะออกหัวหรือก้อย

"เมื่อคนเรารักกัน" เราไม่ต้องทดลอง Action = Reaction
"เวลา"..เราให้เขาไป..ไม่จำเป็นต้องสั่งให้รีบกลับ <<<( ฉันทำไม่ได้ )
เวลาเขาโมโหใส่..ไม่จำเป็นต้องโมโหกลับ <<<<ฉันทำไม่ได้ (แต่จะพยายาม)
เวลาเขาทำไม่ดีให้..ไม่ได้หมายความว่า..เราไม่ควรทำสิ่งดีๆ ให้เขา

"เมื่อคนเรารักกัน"
ไม่จำเป็น..ต้องหาเหตุผลให้กับเหตุการณ์ทุกอย่าง
ไม่จำเป็น..ต้องกลัวในสิ่งที่ยังไม่เกิด<<<<( ฉันทำไม่ได้ )
ไม่จำเป็น..ต้องบอกเขาว่า "เขาคงไม่เห็นคุณค่าของสิ่งที่เขามี ถ้าเขายังไม่เสียมันไป"

"เพียงแค่"
จำไว้ให้แน่นใจ..กับเรื่องดีๆ ที่เขาพูด
จำไว้ให้อบอุ่นใจ..กับสิ่งดีๆ ที่เขาทำให้เรา

"แล้วพยายาม"
ค้นมันออกมา..เวลาเหงาใจ
ค้นมันออกมา..เวลาไม่มั่นใจ
ค้นมันออกมา..เวลาเสียใจ

เพราะว่า..เวลาใจเราอ่อนแอ สิ่งดีๆของ 2 คน มักจะหายไป<<< (เป็นเรื่องจิง)
อย่า..อย่าปล่อยให้มันหายไป..เพราะเราอาจจะ เสียใจ..ที่เราหลงลืมเรื่องดีๆ เหล่านั้น


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น