วันอาทิตย์ที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

เมื่อรักแล้ว....จะเลิกรักไม่ได้


ความเหงา....อาจทำให้เลือกใครก็ได้ที่กล้าเดินเข้ามา
ในตอนนั้นและคงเสี่ยงน่าดูกับความรัก ครั้งนี้
เมื่อรักแล้ว....จะเลิกรักไม่ได้
แต่เลือกที่จะรักในวิธีที่ไม่ทำให้ตัวเองเจ็บได้

หากเรามีเหตุมีผล ไม่ตัดสินความจริงใจของคน
จากความรู้สึกวูบวาบชั่ววูบ และแสดงคุณค่าของตัวเอง
ให้ผู้อื่นเห็น ความจริงใจที่เรามอบให้
ซักวัน....มันจะย้อนกลับมาให้เราได้รับเช่นกัน

มิตรภาพกับความรัก บางทีมันก็คงละเรื่องกัน
เขาอาจให้เราได้แค่ความเป็นมิตร
แต่เขาอาจไม่ได้รักเราอย่างนั้น

บางครั้ง...ความรักก็เข้ามาหาเราเพียงเพื่อให้เราเรียนรู้
มิใช่ให้เราครอบครอง
หน้าที่ของความรักคือ....การเดินไปมอบความรัก
และยืนเฉยๆ เพื่อรับมัน ไม่ใช่การดิ้นรนเพื่อให้ได้มา

เรามักมองเห็นความรักของคนอื่นเป็นเรื่องง่าย
แต่กลับทำให้ความรักของตัวเองเป็นเรื่องยากเสมอ
มนุษย์ถูกสร้างให้มีคู่ เพื่อมาเติมเต็มส่วนที่ขาดหายของกันและกัน

เพื่อนกับแฟน ทดแทนกันไม่ได้ พอเป็นแฟนแล้วไม่สนุก
เราจะเสียทั้งเพื่อนทั้งแฟนในเวลาเดียวกัน
เมื่อวันที่ความรักคงที่ สารกระชุ่มกระชวยหยุดทำงาน
สิ่งเดียวที่จะทำให้ความรักคงที่ คือ...ความเข้าใจล้วน ๆ

ความรัก...ไม่ใช่การเข้าไปเป็นชีวิตเขา
แต่เป็นการเข้าไปอยู่ข้างๆชีวิตเขา
คนสองคนเป็นแฟนกัน ปฎิบัติกันอย่างคนรัก
แต่ให้เกียรติกันอย่างเพื่อน

เขาไม่ได้รู้หรอกว่า...อากาศที่เขาพ่นออกมาเป็นคำรักน่ะ
เป็นอ๊อกซิเจนที่จะทำให้หัวใจของคนรัก กระตุกเหมือนโดนปั๊ม
คนบางคน เหมาะที่จะเกิดมาให้เรารัก แต่...ไม่เหมาะที่จะร่วมชีวิตด้วย

เราไม่ได้รักกันอย่างที่เราเข้าใจ..
.เราแค่คิดว่าเราจะรักกันได้ ก็เท่านั้นเอง....

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น