วันพฤหัสบดีที่ 28 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

เมื่อรักตัวเองเป็น


เมื่อรักตัวเองเป็น การทำอะไรดี ๆ ให้คนที่เรารักก็เป็นเรื่องเข้าใจได้ ไม่ยาก และถ้าจะให้เป็นรักแท้ ต้องทำไปด้วยความจริงใจ ความสุขใจ ในขณะที่เราอาจจะต้องเสียสละบ้าง แต่แปลก เราเองกลับรู้สึกไม่ได้สูญเสียอะไรไปเลย แม้แต่ความเป็นตัวของตัวเอง


ความรัก...เป็นสิ่งจำเป็นสำหรับชีวิต มนุษย์เราจะมีคุณค่าก็เมื่อ "รักเป็น"

รักเป็น...ในความหมายของคนสองคนนั้นไม่เหมือนกัน "รักเป็น" ในความหมายของแต่ละคนก็ไม่เหมือนกัน มุมที่มองรักนั้น นอกจากจะขึ้นอยู่กับประสบการณ์ชีวิตของคนแต่ละคน ยังขึ้นอยู่กับความเข้าใจกัน การตีความ การมองความหมาย วิธีการ ของแต่ละคนด้วย แต่ที่ดีที่สุดสำหรับคนมีความรักคือ อยู่กับรักอย่างมีความสุขและเข้าใจ เราเลือกที่จะหายไป หรือยังอยู่ในความทรงจำได้ เราเลือกได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น