วันศุกร์ที่ 12 ตุลาคม พ.ศ. 2555

อดีตอาจทำให้เรารู้สึกเจ็บ



"วันเวลาผ่านไป
ความรักอาจจางหายไป
ด้วยเหตุและปัจจัยที่เปลี่ยนแปลง
ในขณะที่วันเวลาจะทำให้อดีตเติบโต
ไปเป็นความสวยงามของชีวิต
ไม่เว้นแม้แต่ความทรงจำบางอย่าง
...ที่เราอยากจะลืม..."

เมื่อไรที่ปัจจุบันเดินหกล้ม
และเมื่อก้มมองดูตัวเองในวันวาน
แล้วเราพบว่าบาดแผลในวันนี้
ยังน้อยกว่าความเจ็บที่เคยมีในวันนั้นมากมายนัก
เราจะรู้สึกขอบคุณอดีต ขอบคุณบาดแผล
และขอบคุณความทรงจำที่เจ็บปวด
...ที่ครั้งหนึ่งเราเคยอยากลืม...
จะว่าไปแล้ว... 

"อดีตอาจทำให้เรารู้สึกเจ็บได้บ้าง
...ในบางครั้งที่อ่อนแอ...
แต่ในขณะเดียวกัน
อดีตก็ทำให้เราเข้มแข็งขึ้นได้
...ในบางครั้งที่อ่อนแอ...
ด้วยเช่นเดียวกัน" 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น