วันอาทิตย์ที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

ดวงตะวันขึ้นทางทิศตะวันออกฉันใด


ดวงตะวันขึ้นทางทิศตะวันออกฉันใด
ฉันก็เคยคิดว่า..หัวใจ..เป็นฉันนั้น
แต่แล้วพอผ่าน..คืน..วัน..
ก็ได้รู้สึกว่า..ตัวฉัน..นี่แหละ..ที่เปลี่ยนไป
จากเคยมองว่า..รัก..ทำให้สุข
ก็ได้รับรู้ว่าอาจเกิด..ความทุกข์..ขึ้นมาได้
เร่งรับ..ปรับตัว..ปรับหัวใจ
ให้ยอมรับ..ให้ได้..ทันเวลา
เปลี่ยนความคิด..จากให้รัก..เป็นทุกอย่าง
มาเดินตามทางสายกลางไปข้างหน้า
เคยมองโลกแคบจากที่ผ่านผ่านมา
ก็เปลี่ยนเป็นเปิดสายตามมองทางให้กว้างไกล
มอบรัก..ดีใจ..แค่ได้รัก
ไม่ต้องยึดเป็นหลักว่า..เรื่องใหญ่
เขาของเรา..เราของเขา..มันเก่าไป
เปลี่ยนคติเป็น..รัก..มีไว้ให้..ทุกทุกคน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น