วันจันทร์ที่ 4 เมษายน พ.ศ. 2554

ให้เพื่อนเด้อจร้า..อย่าเสียเวลา


เคย มีคนบอกว่า…อย่าเสียเวลากับคนที่ไม่ใช่

เพราะมันเหมือนการตำพริกละลายแม่น้ำ

คือ เสียเวลาทำในสิ่งที่เปล่าประโยชน์

แถมใจก็ไม่มีความสุข หากลองคบหาดูใจ

เรียนรู้กันและกันแล้ว จู่ ๆ กลับเกิดความรู้สึก “ไม่ใช่”

ทั้ง ๆ ที่ตอนเริ่มเป็นแฟนกันใหม่ ๆ อะไร ๆ ก็ดี

อะไร ๆ ก็สวยงาม แต่พอกาลเวลาผ่านไป

ความรู้สึกไม่ใช่ก็โผล่ขึ้นมาทั้งทาย

มันคงเป็นสัญญาณบ่งบอกว่าเราควรหันมามองคนที่ใช่กันดีกว่า

เพราะหากเมื่อไหร่ก็ตามที่รู้สึกว่าอีกฝ่ายไม่ใช่

ก็อย่าฝืนทนคบไปเรื่อย ๆ ยิ่งการทนอยู่เพราะ “เขารักเรา”

ทั้ง ๆ ที่คุณเองเริ่มรู้สึกว่า “เขาไม่ใช่” ซะแล้ว

บางทีคุณอาจทำร้ายเขาไปโดยไม่รู้ตัวก็ได้

ถึงแม้ว่า “ความรัก” ออกแบบไม่ได้

เพราะคนที่เรารู้สึกใช่เขากลับวิ่งหนี แต่คนที่ไม่ใช่

เขาคอยวิ่งตามเราเสมอ แต่เราสามารถ

ทำมันให้สมบูรณ์แบบได้ เพราะความรัก

เปรียบเหมือนการปลูกต้นไม้ หากเรา

หว่านเมล็ดพันธุ์ลงในพื้นที่ที่เหมาะสม

มันจะงอกงามสดใส แต่ถ้าเราพยายามหว่านอย่างตั้งใจ

ในพื้นที่ที่ไม่เหมาะ ยังไง ๆ มันก็คงไม่เติบโตงดงามอย่างใจหวัง

ที่สำคัญ “ความรัก” เป็นสิ่งมีค่า เพราะฉะนั้น

อย่ามัวเสียเวลากับคนที่ไม่ใช่ เพราะมันอาจทำให้ “คนที่ใช่”

เดินผ่านเราไปแบบที่เราไม่รู้ตัวก็ได้ และอย่าเก็บเอาความทรงจำ

ในอดีตที่แสนงดงาม มาบดบังความจริงในใจของตัวเรา

ลองถามใจตัวเอง พร้อม ๆ กับฟังเสียงของหัวใจตัวเอง

อีกสักครั้งว่า “เรายังรักเขาอยู่หรือเปล่า” และ “

เขายังเป็นคนที่ใช่สำหรับเราอยู่หรือเปล่า”

ถ้าหาคำตอบให้กับหัวใจได้แล้ว ก็เดินหน้าลุยต่อเลย

แต่หากอยากพบรักที่มั่นคงและมีความสุข

ควรเลือกคนที่ “พอดี” และ “เข้ากันดี” กับตัวเรา


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น