วันจันทร์ที่ 12 สิงหาคม พ.ศ. 2556

รักแม่

                                          
“..แม่ของฉันคือคนที่ คอยดูแล ห่วงใย เลี้ยงดูฉันมาตั้งแต่ฉันอยู่ในท้อง จากวันนั้นถึงวันนี้ ท่านก็ยัง ดูแลและห่วงใยฉันไม่เปลี่ยนแปลง ท่านมีความรักที่จริงใจ ไม่หวังอะไรจริงๆ คอยอยู่เคียงข้างฉันเสมอ เวลาฉันมีทุกข์ ท่านก็จะค่อยปลอบใจ ให้กำลังใจ ทำให้ฉันมีกำลังใจที่จะเดินก้าวไปข้างหน้า เวลาที่ฉันมีความสุขท่านก็จะร่วมยินดี  ท่านจะคอยอบรม บ่มนิสัยให้เป็นคนดี แม่ของฉันท่านจะบอกฉันอยู่เป็นประจำว่า “คนเราเก่งอย่างเดียวไม่พอหรอก ต้องเก่งแล้วเป็นคนดีด้วย” ท่านจะค่อยบอกคอยสอน เวลาทำผิดพลาดท่านก็จะพร้อมที่จะให้อภัยเสมอ  อยากขอบคุณแม่ที่เป็นผู้ให้มาเสมอ ฉันจะตอบแทนพระคุณของท่านที่มากมายไม่สามารถประเมินค่าได้  ด้วยการตั้งใจเรียน  ทำให้ท่านภูมิใจ เชื่อฟังคำสั่งสอนของท่าน และที่สำคัญจะไม่ทำให้ท่านต้องเสียใจ ...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น